Wednesday, February 2, 2011

1000 Peso Bill


Sobra lamig dito sa Albay feeling ko magkasakit much ako sa hangin ginaw na ginaw ako while waiting for my counterpart Paul, I salute this man sobra concern for me sinundo pa talaga ako sa mall dahil wala pa ako kotse. Siya lang ang nagparamdam sken ng ganito haha drama.

Oh wag magisip ng kung anu anu at si Paul ay pamilyado na tao. Mabait lang talaga ito senior ko na ito. Almost 15 years na siya sa company kaya parang boss ko na rin siya :)

And while were on our way sa parking Oh-Uh!!!

Laki gulat ko I saw 1,000 Peso Bill na nakatupi at dali dali ko pinulot, sabi ko ui Paul sayo ba ito?

So check niya ung wallet niya and to find out na hindi sa kanya un, meaning may nakawala ng 1,000 peso bill na napulot ko.

Shet di ko alam kung matutuwa ba ako sa napulot ko o malungkot kasi alam ko ang feeling ng nawalan.

Kung nabasa niyo at nasubaybayan ang aking storya sa Social Stigma isa ko blog ay mabasa niyo doon na nawalan ako ng company phone na worth 6K. Total Lost. (Hindi ko na naupdate ang blog ko na to busy kasi eh. I decided to focus lang dito sa Pluripotent Nurse.)

Kaya alam ko ung pakiramdam ng nawalan.

Iniisip ko tuloy kung anu gagawin ko dun sa pera kasi for sure hinahanap na un ng may ari. Pero paano ko naman siya isauli diba.

Alangan naman mag punta pa ko sa Radio Station at i plug na may napulot ako 1K. Mamaya kung sino sino pa ang mag claim nun.

Katapos tapusan I decided to keep it muna sa wallet ko at hindi ko galawin.

Feeling ko tuloy nakonsensya ako at ako ung nakapulot nun. Maituturing ko ba blessing of the day un? Parang hindi talaga.

Ang vague ng feeling much :(

16 comments:

Jell Mariano said...

akin yan! pano napunta sa ALBAY?! lol

Anonymous said...

tago mo nalang malay mo swerte!hehehe

Anonymous said...

akin ata yan eh, hehehe...
:D

mots said...

nawalan ata ako ng isang libo hahaa


tago mo na lang muna. malabo namang may mag-claim niyan (maliban samen)

Diamond R said...

sana lang maging ganyan ang puso ko.kasi pag nakapulot ako ng 1000 sa daan. ang iisipin ko this is mine. ikaw kung ano ano pa ang naiisip mo. ang sama ko na talaga kailangan ko ng magbago. what happened to me. Lord help me.

Anonymous said...

hehehe... di akin yan malamang.. hahaha

EngrMoks said...

ang lakas ng hangin dito sa bulacan kanina, may ipo-ipo nga! tinangay yung brief ko, at dun ko inipit sa bulsa ng brief ko ang nawawalang 1000 peso bill ko, akin na yan, maantot yan!!!

Adang said...

daming load nyan :)

PluripotentNurse said...

@ Jell ewan ko ba kung paano haha. Oh siya claim it here!:)

@ Kyle oo nga sabi ni Counterpart pangkain na lang daw namin hihi :)

@ TR pang 2nd ka sa nag claim lol.

@ Mots pang 3rd ka haha. Ang dami nag claim dito sa blogosphere ah mali ata ang pag post ko nito haha.

@ DR i know the feeling kasi ng nawalan kaya kung may contact number lang ung pera tawagan at ibalik ko talaga sa may ari.

@ Kikomaxx pang apat ka :)

@ Mots natawa much naman ako sa brief thingy lol. Walang duda baka sayo nga ito haha.

@ Adang what do u mean? Pangload ko? haha.

Axl Powerhouse Network said...

tago mo na lang.. baka lucky charm mo diyan hehe :D

emmanuelmateo said...

ur lucky..pasalamt ka na lang. alam kasi ni God na kapos ka ngayon.tama ba?hehe

TAMBAY said...

tiningnan ko wallet ko at kulang ng 1000 pesos.. ek ek lang heheh

tago mo parekoy, nakapulot din ako ng 500 dati siguro mga 2006 pa yun, until now nakatago pa din.. (nagiintay ng magkeclaim aheheh...)

ingats jan parekoy

Nimmy said...

chinese new year gift sa'yo yan kuya. heheheh

Lone wolf Milch said...

honest ka talaga pero since walang tao may ari eh gastusin mo na lang.

finder keepers losers weepers

hehehe

happy chinese new year

Sean said...

share your blessings. libre mo na lang kami. joke. happy chinese new year to you pluri.

PluripotentNurse said...

@ AXL baka nga kaya di ko muna ginagalaw hihi.

@ Emman hmm medyo nga haha.

@ ISTAMBAY ang dami niyo nawalan lol.

@ Nims naman hehe baka nga.

@ Hard haha natawa ko dun sa last lines mo haha.

@ Sean sure why not hihi.

Happy Chinese New Year to All :)