Friday, December 10, 2010

The Resignation Day



This is it!

The long wait is over. Here comes friday the effectivity of my resignation!

Hindi ko alam kung matuwa ba ako o hindi? Napaka AMBIVALENT ng feeling!

Why? Payroll day ng company! nag text ang mga atat! with eagerness

"Pumasok na ang sahod sa ATM", and to their shock sobra ito!

Sobra ng 6,000. OMG!!! Sa isip isip ko bonus ito!

Pero syempre nangibabaw pa rin ang kagustuhan ko mag quit

At dahil nga mag resign na ako today I didn't expect na makakakuha ako ng bonus at masaklap pa hindi na rin pumasok last salary ko. Too bad lost na lost ang wallet ko walang pang movie, walang pang mall, walang pambili ng regalo para sa inaanak at walang pang gimik!

Pero okay lang naman,

Priceless daw ang freedom ko at stress free ang buhay sabi ng isang ka workmate ko.

At alam ko naman may kapalit lahat ng aking sakripisyo! Makakahon din ako sa hirap! lol.

Babangon ako at dudurugin ko sila. Joke!:)

this is somehow connected with my previous post sa isa ko blog.

http://socialstigma.blogspot.com/2010/12/sakit-sa-puso-sa-isip-at-sa-bulsa.html

11 comments:

ahwod said...

awtz...buti ka pa, ako kelangan pa tapusin year end audit reports bago makapagresign. waahhhh 1 month extension....

Steph Degamo said...

parang kelangan ko talagang magbackread at di ko naiintindihan kung bakit kelangan/gusto mo pang mag resign.

Lone wolf Milch said...

good luck sa yo sana makahanap ka na work na magiging masaya ka,

kasi minsan parang di na worth ang pera na sinesweldo mo kasi di ka happy sa work mo

PluripotentNurse said...

@ Ahwod that is really sad naku another month of agony yan. Buti na lang tapos ko na 30 days notice.

@ Ester Yaje in connection lang ung link sa resignation ko. Thanks for visiting ah :)

@ Hard salamat ng marami!

parehas kayo ng sentiments ng workmate ko :)

Unknown said...

.. so anu na balak mo > san kn wowork ka-nurse?

PluripotentNurse said...

@ HB pahinga muna siguro for this month then by next year work na ulit :)

JoboFlores said...

...pahinga...pinakakailangan ninyong mga mortal...kahit mga imortal na kagaya namin ay kailangan din nyan paminsan minsan...kunwari lang heheh

PluripotentNurse said...

@ jobo thanks i really need to rest for some time then get back to work again :)

c - e - i - b - o - h said...

keri lang yan.. gow gow gow..
ang pera, nahahanap at ddarating yan..

what's important e nagawa mu ung gusto mu..

Axl Powerhouse Network said...

ahh i see. so anung plano mo after that ?

PluripotentNurse said...

@ ceiboh tumpak hihi I agree with u precisely! :)

@ axl hmm pahinga muna? hihi can't answer ur question yet eh.

Go with the plans of GOD na lang :)