Sunday, December 12, 2010

The Chronicles of Narnia : The Voyage of the Dawn Treader



Let's have a short movie review before i sleep.

I watch this movie kanina lang sa isang mall na malapit sa amin sa SM City Rosario, Cavite.

Several things I love about the mall

*bago tayo at medyo malaki ung space unlike sa SM Bacoor na medyo pang 70's na first mall outside the Metro Manila kasi nang itinayo ang mall na ito kaya medyo binubukbuk na hihi!

*mura ang movie dito tulad ng Narnia 120 lang unlike sa SM Bacoor na 150 or 160 ata.
at may mga scenes pa na parang may halo 3D kaya pinagtyagaan ko na lang kahit wala 3D glass lol.

*may Starbucks dito na bago bukas lang, 2nd in Cavite ito! First branch is in Tagaytay City.

So un tama na muna ang about sa mall let's talk about the movie.

Ang tumatak sa isip ko ay ang lines na ito:

Edmund: Lucy, have you seen this ship before

A closeup of the painting and the waves are starting to roll and on one side a tiny trickle of water forms

Lucy: It’s very Narnian looking isn’t it?

Sabay eksena ng pinsan nila chaka na si Eustace! haha winner sa pagkamareklamo ang mokong.

At Siyempre ang favorite cast ko sa lahat si Ben Barnes as Caspian ang hot niya hihi!
Siya lang ung medyo may dating sa movie pwede na rin si Scandar Keynes as Edmund cutie na rin kaso medyo bata pa kaya hindi pa ma appeal.

at best actor para sa akin si Will Poulter as Eustace panalo ang drama ng boylet na ito hihi! kahit na chaka pero winner ang mga eksena niya talaga! Convincing hihi!

at si Georgey Henley as Lucy pwede na rin ang pinakita niya.

Nag enjoy naman akong manood kahit mag isa lang at kahit naalala ko ang ex ko na manood ng pelikula sa sinehan na ito go pa rin! Happy Sunday kahit panu :)

12 comments:

Axl Powerhouse Network said...

isa to sa mya movie series na inaabanagan ko hehe :D

PluripotentNurse said...

@ axl ako din exciting kasi ng adventures ng magkakapatid! hihi.

Lone wolf Milch said...

haay antayin ko na lang lumabas yan sa dvd or sa internet...

mahal na kasi sine ngayon

at ako masyado excited panoorin to

Anonymous said...

i'll definitely watch this movie. :)

PluripotentNurse said...

@ hard wala din kasi ako time mag dvd or download sa internet kaya kasama na sa panonood ng sine ang pag relax

@ Kyle Cee ok na rin kahit hindi 3D wala din naman maxado pinagkaiba may salamin lang sa 3D hihi!

Pong said...

sana mapanood ka din to ehehe...

o hintayin ko na lang kaya ulit sa HBO?? ahahahah >_<

salamat sa pagfollow, follow din po kita ^_^

PluripotentNurse said...

pong pagong panoorin mo na sulit naman kahit hindi 3D! :)

Unknown said...

ei sir nurse,, oo nga hot ni ben Barnes! napanuod mo nb yung dorian gray? xa ang gumanap na dorian! nkipaghalikan kay ben chaplin.

PluripotentNurse said...

@ HB uber nag uumapaw sa sex appeal hihi! nakapaglaway.

hindi pa eh hihi. Better watch that movie :)

Unknown said...

ei nurse,..novel yun by oscar wildes, tpos ginawang pelikula, si dorian yung gandang lalaki , he bartered his soul to satan to be forever young,, ayun everytime he makes worldly acts like dirty sex, murder.., yung portrait naagnas,tpos may worms blah blah,, meaning dun nagrereflect ang katauhan nya..watch mo mganda!

PluripotentNurse said...

@ HB hayaan mo i google search ko yan hihi! Mukhang maganda ung story ah. Thanks for the info :)

Unknown said...

hehe dali itorrent download mu na! haha