Sunday, July 24, 2011

Im Broke



After 6 months of working at regular na rin ako hanggang ngayon hindi pa rin ako kumokota!

Hayy!! Sad to say but this is true.

Iba na ang labanan sa ngayon kung sino ang mas marami sponsorship at pera sila ang mas nakaka aangat.

Marami din pera ang company ko but they invest it more on the Research and Development of other products.

I dunno if im the problem or is it the company as a whole ang may problema.

Feeling ko tuloy im not that effective in my territory.

Naiisip ko tuloy na mag resign na lang? (Nag dalawang isip)

Pero naisip ko rin na marami ang walang trabaho sa ngayon saan kaya ako punta if in case na mag resign ako?

Of course wala pa ako mapuntahan wala ako reserve na company dahil sobra layo naman ng Bicol, can’t afford to go to Makati para lang mag pa interview na kaya ko gawin nung nasa Cavite lang ako.

Literal kasi na broke ako… As in WALANG PERA!

May kotse nga ako anhin ko naman un kung wala naman ako kakilala dito na pwede galaan at puntahan useless talaga hay.

Sana naman next month kumota na ako. Please.

I need it badly halos lahat siguro sa panahon ngayon nagreklamo sa hirap ng buhay.

Lord Help Me po.

8 comments:

ZiP Reid said...

wow... di ka nag-iisa... i'm broke too..

^travis said...

you can do it. kaya yan. sige lang ng sige.

Lady Fishbone said...

hay, hirap ng walang pera ano? me too, super no money talaga :(

Lone wolf Milch said...

Pare pareho lang tayong walang pera hahahaha

lahat nakakarelate sa yo

haay hirap ng buhay

anyways ask help from God na mareach mo ang quota mo

Diamond R said...

Lord of positive thingking. Bahain niyo pa ng binta siPluripotentnurse hangang umapasa ang kanyang commision.Thank you.

PluripotentNurse said...

@ Zip :(

@ Travis thanks sa encouragement.

@ Jessica yes hirap talaga :(

@ Lone yes hayy im always seeking for his help. Di pa rin ako nawawalan ng pag asa.

@ DR thank you po. Prayer is powerful next post more on positive na for sure :)

Nate said...

hey there! thanks for following my blog.. uhm, so may quota? so i'm thinking you're a med rep? but your a nurse? *waah!*

i'm nearly broke too.. kasi, petsa de peligro na.. :P

kaya mo yan!!

PluripotentNurse said...

@ Nate your welcome hihi! Yes im a nurse by title lang pero medrep by profession.

Yes ang laki ng kota :(