Saturday, July 9, 2011

Cebu Pacific Mukhang Pera!


Sorry for the title mga ka bloggers, pero ako'y nagbabalik after a busy week of toxicity and stress dahil sa work.

After our mid year conference sa Clark ang dami ko pagod!

Me and my family celebrated my post birthday treat sa seaside at syempre naman treat ko ito dahil birthday ko. Loss na naman ang budget harhar.

Pero family reunion na rin ang nangyari birthday treat kaya keri lang enjoy naman, bitin nga lang kasi we only have like few hours to spent our time together dahil malayo pa ang uuwian namin.

Then come sunday may schedule date ako with someone saka ko na i reveal kung sino siya.

Monday is my flight going back to Bicol. I wake up early para hindi ma late sa airport. Akala ko okay na ang allowance time na binigay ko pero hindi pala, I was not able to check in before the 45 minutes cut off time.

At syempre dahil rules nila un hindi na talaga ako pinayagan mag check in kahit na maglupasay ako sa terminal.

At sa kagustuhan ko makabalik na agad ng Bicol nag rebook ako ng ticket and guess what ang mahal ng rebooking fee 1,200 shet!

Sa isip isip ko grabe naman to airline na to masyado mukhang pera! Only to find out that on the 2nd flight wala masyado sakay!

Alam ko na from that point ang reason kung bakit hindi ako pinapasok kahit hindi pa nag boarding ang first flight.

Lesson learned ito sken na wag mag pa late sa sunod first time mangyari sken ang ganito kaya hindi hindi ko na uulitin.

Tapos sasabayan pa ng katoxican ng boss ko haha! Grabe ang dami ko stress last monday.

Kaya't ngayon weekend ay bawi ako ng tulog at pahinga I want a stress free environment naman. Mahirap na pag lagi ka stress sa buhay mapapaaga ang iyong pagkakaroon ng kung anu anu sakit.

5 comments:

Diamond R said...

times like this stresstabs.

Ok lang yan just be happy.yan ang di nila pweding agawain sayo.
at don't be late again.

The Princess Boy said...

hey hey hey! I'm back. ex-links na! :D

Lone wolf Milch said...

dami nagrereklamo diyan sa cebu pacific

pero masok naman compare mo sa PAL or airphilexpress kasi laging delayed ang flights nila

Ms. Chuniverse said...

Hay, streysful!

Never pa akong nakasakay sa CebuPac, sabi kasi ng mga friends ko, notorious daw kasing mag cancel ng flights.

so AirPhil at Zest Air na lang ang booking ko pag local destinations.

PluripotentNurse said...

@ DR uu nga eh. Hayy!

@ PB sure ganda ng pangalan ah hihi.

@ Lonewolf they dont care about the people they care more for the money.

@ Ms. Chuniverse tumpak sila dyan at tama lang na di ka magbook ng flight sa kanila.