Thursday, January 27, 2011

Where to find LOVE?


Saan mo nga ba makita si Mr. o Ms. Right?!

Sa dinami dami ng tao sa mundong ito, sa tingin mo saan nga kaya?

Recently lang eh naging talking point namin ito ni beki counterpart before he left Bicol.

At ang mga napagusapan namin ay ang mga sumusunod :

NO!

Bars- it's a No No daw sabi niya dahil karamihan sa mga napunta dito ay alam niyo na kung anu ang hinahanap. Hindi naman namin nilahat pero alam niyo na siguro kung anu ang tinutukoy ko mga bars.

Movie house- hindi rin daw! dahil most likely wala single na gawing dating place ang sinehan. Karamihan ay alam niyo na rin ang hanap. Madilim kasi eh conducive daw ung place sa mga makamundong gawa.

50/50

Online or Dating Sites- parang hindi rin daw though sa chat niya nakilala ang partner niya for 7 years. Siguro nung time niya way back early 2000 may mga matino pang tao sa chatroom pero based on experienced parang wala na eh. Puro SPAM ang nag pop-up o mga computer generated messages na ang lumalabas. Kaya ang ang madalas na katanungan daw sa ngayon eh

ARE U REAL??? haha natawa ko dito.

YES

Church- pwede mo daw makita dito ang hinahanap mo dito hmmm, at nag agree naman ako kahit papaano pero syempre wala ka doon para mag scout o mag flirt nandoon ka para magdasal at magbawas ng kasalanan hindi para lumandi haha.

Bookstore- i say yes dito though pwede geek ang makatagpo mo dito pero hindi rin naman lahat eh puro pang kaalaman lang ang binabasa, may mga nagbabasa rin ng iba't ibang topic like Lifestyle, Health and etc.

SUPERMARKET- tama hindi ka nagkakamali sa nababasa mo, sabi niya kung gusto mo matagpuan ang hinahanap mo eh dito mo siya hanapin, natawa ako noong una pero na realize ko din ang point niya. Dahil ang mga taong nagpunta dito eh ung mga may sense of responsibility na, they know how to be responsible enough for a living.

Tama nga naman!

Malapit na mag Valentine's day at may ka date ako ung mag jowa ko housemate threesome daw kami somewhere!

Sabi ko kaderder! haha. Ano ako Chaperon? Hmpf! Pero pwede na rin at least may nag invite ng date. lol

Sana talaga may ka date ako this valentines. Sino at Saan kaya?

Hoping lang.

13 comments:

Mac Callister said...

lagi ako sa supermarket pero di naman ako responsible a!LOL

PluripotentNurse said...

@ Mac anu ba pinapamili mo sa supermarket at nasabi mo di ka responsible?

Anonymous said...

it will come when you least expect it. :)

Sean said...

natawa naman ako sa church. pag naghawak hawak sa ama namin, kakalabitin mo yung kamay? or pag peace be with you, mag-bat ka ng eyelashes? hehe. good luck pluri. may ilang araw pa naman eh :)

Anonymous said...

basta valentines kahit saan may love.. wahehe

casado said...

ahhaha oo nga no? sna ba nakakatagpo talaga ng LOVE love na yan?

sa restrooms?
ay LUST pala un bwahahaha :P

TAMBAY said...

malay natin parekoy, bago mag V-day eh dumating sya, kasi hindi naman hinahanp un eh hehehe.. kusa parekoy, mararamdaman mo ang magic. at yun na...

Axl Powerhouse Network said...

whahah nag post ka ba nito dahil malapit na ang Vday whahaha :D
pambihira ka :D

Kapitan Potpot said...

Tip: You can find love in the most unexpected places.

Meron din darating niyan. And it comes unexpectedly. Question is, will you be ready then?

Chill ka lang PN. I'm sure you'll have your own share of a love story to tell us. :)

Happy Friday sau! :)

PluripotentNurse said...

@ Kyle thanks ulit for the words of wisdom :)

@ Sean un nga eh parang mahalay tingnan lol.

@ Kikomaxx tamah ka diyan hihi.

@ Papa Solts anu ba haha! Natawa ako ng bongga sa rest room.

@ ISTAMBAY tama kusa nga siya darating ang tanung lang when kaya?

@ AXL nagkataon lang po hihi!

@ Louie naks thanks for the advise men.

Unexpectedly talaga hmm... I know I am ready by tha time.

Sana nga hehe magdilang anghel ka louie :)

EngrMoks said...

aga naman para sa Valentine's Day nito! Hehehe Advance par!

Anonymous said...

it's really better to wait for the right one rather than look

:)

PluripotentNurse said...

@ Moks di sinasadya! hihi.

@ TR yeah im waiting for good haha!